Mục Lục
Viettel Đặt Mục Tiêu Cuối Năm 2024 Chỉ Còn 4G và 5G
Năm 2024 đánh dấu bước ngoặt quan trọng với việc triển khai 5G trên phạm vi toàn quốc, với Viettel đặt mục tiêu chỉ còn sử dụng công nghệ 4G và 5G cuối năm. Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm di động của Viettel Telecom, chia sẻ thông tin này tại tọa đàm do Vietnam ICT Press Club tổ chức.
Kế Hoạch Tắt Sóng 2G và Thương Mại Hóa 5G của Bộ TT&TT
Theo kế hoạch của Bộ Thông Tin và Truyền Thông (Bộ TT&TT), Việt Nam sẽ tắt sóng 2G từ tháng 9/2024, đồng thời năm 2024 cũng là thời điểm thương mại hóa 5G trên phạm vi toàn quốc. Các nhà mạng, trong đó có Viettel, đang đẩy mạnh kế hoạch phủ sóng 5G ngay trong năm 2024, sử dụng công nghệ 5G Standalone (5G SA) mà không cần qua giai đoạn trung gian 4,5G.
Xem thêm: Đăng ký 4G Viettel
Chuyển Đổi Từ 2G và 3G Sang 4G và 5G
Viettel đã tiên phong tắt công nghệ 3G, và hiện gần như trên mạng lưới Viettel không còn thuê bao 3G. Mục tiêu đặt ra là tăng cường chuyển đổi từ 2G lên 4G. Đến tháng 9/2024, Viettel dự kiến chỉ còn hai công nghệ 4G và 5G, đồng nghĩa với việc khách hàng Viettel sẽ chỉ là thuê bao 4G và 5G.
Chương Trình Chuyển Đổi và Phủ Sóng 5G Toàn Quốc
Để thực hiện mục tiêu tắt sóng 2G và chuyển đổi từ 2G, 3G lên 4G, Viettel đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều nội dung công việc, bao gồm đảm bảo vùng phủ 4G đến tất cả các khu vực, hỗ trợ khách hàng chuyển từ 2G lên 4G, và triển khai các chính sách kích thích để thúc đẩy sử dụng dịch vụ data và smartphone.
Tiến Độ Tắt Sóng 2G Của Các Nhà Mạng Khác
Các nhà mạng khác như VNPT và MobiFone cũng đang tích cực thực hiện kế hoạch tắt sóng 2G, với những bước tiến cụ thể như tăng cường chuyển đổi từ 2G lên 4G, hỗ trợ khách hàng chuyển đổi, và đảm bảo vùng phủ 4G đến mọi khu vực.
Kế Hoạch Tương Lai
Để đạt mục tiêu tắt sóng 2G, Viettel đặt ra kế hoạch dịch chuyển và giảm tỷ lệ thuê bao 2G trên mạng dưới 5% vào tháng 9/2024. Điều này được coi là bước quan trọng để tối ưu hóa hạ tầng viễn thông và chuyển đổi tập trung vào công nghệ 4G và 5G, hứa hẹn mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Để lại một bình luận